แผนยุทธศาสตร์กลุ่มการพยาบาล
โรงพยาบาลเขวาสินรินทร์
วิสัยทัศน์ |
พันธกิจ/ประเด็นยุทธศาสตร์ |
เป้าหมาย |
กลยุทธ์ |
แผนงานโครงการ |
ตัวชี้วัด |
องค์กรแห่งความสุข มีมาตรฐาน
|
1. จัดบริการพยาบาล และผดุงครรภ์ มีมาตรฐาน
บริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ |
1. ผู้รับบริการได้รับบริการตามมาตรฐานวิชาชีพ มีความปลอดภัยและพึงพอใจ |
1. พัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ป่วยกลุ่มโรคเรื้อรังและกลุ่มโรคที่เป็นปัญหาในพื้นที่ |
1.1 โครงการพัฒนาการดูแล/ส่งต่อ /ผู้ป่วย ได้แก่ DM/HT/CKD/Stroke/STEMI
/Sepsis 2.โครงการประกันคุณภาพการพยาบาล (ภายใน/นอก) 3.นิเทศทางการพยาบาล 4.โครงการพัฒนาบันทึกทางการพยาบาล/การใช้กระบวนการพยาบาล |
-1.ผลสัมฤทธิ์ของ KPI ตามกลุ่มโรค 2.หน่วยงานผ่านเกณฑ์ประกันคุณภาพระดับ
3 >80 % 3.ผลสัมฤทธิ์การนิเทศทางการบริหาร/ทางคลินิกระดับ 3 ขึ้นไป 4.ร้อยละการบันทึกพยาบาล/การใช้กระบวนการพยาบาล >80 5.จำนวนข้อร้องเรียนด้านพฤติกรรมบริการ
6.ร้อยละของการพยาบาลผ่านการประเมินจริยธรรมตามเกณฑ์ |
2. พัฒนาเครือข่ายสุขภาพและการมีส่วนร่วมของชุมชน
|
2. เครือข่ายการดูแลสุขภาพมีความเข้มแข็ง
|
1. พัฒนาระบบการส่งต่อและส่งกลับกลุ่มโรคสำคัญ
DM/HT/CKD/IMC 2.สนับสนุนการมีส่วนร่วมในชุมชน 3.พัฒนาระบบเครือข่ายกู้ชีพ 5
แห่ง
|
1.โครงการพัฒนาระบบการดูแลและส่งต่อ/ส่งกลับ /ภายในเครือข่าย กลุ่มโรคเรื้อรัง
และที่เป็นปัญหาในพื้นที่ DM/HT/CKD/IMC 2.โครงการพัฒนาเครือข่ายกู้ชีพ 5
แห่ง 3.สนับสนุนโครงการที่ดำเนินการโดยชุมชน
/อปท./แกนนำชุมชน 4.โครงการ
|
-1.มีระบบการส่งต่อแบบไร้รอยต่อ /ช่องทางปรึกษาเคส/ระบบ Skype 2.ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงาน DM/HT/CKD/IMC 3.เครือข่ายกู้ชีพผ่านเกณฑ์ประเมิน
5 แห่ง 4.จำนวนโครงการที่ดำเนินงานโยชุมชน |
|
3. ส่งเสริมองค์กรพยาบาลให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ |
3. เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ทางการพยาบาล |
3. พัฒนาสมรรถนะบุคลากรทางการพยาบาล |
1. โครงการพัฒนาสมรรถบุคลากรตามส่วนขาด
Training Need 2. โครงการพัฒนาสมรรถนะที่จำเป็น ACLS BLS/ 3.เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ภายใน
รพ. /นอก รพ. 4.โครงการงานประจำสู่งานวิจัย 5.โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศทางการพยาบาล 6.โครงการ KM |
-1.ร้อยละของบุคลากรทางการพยาบาลมีสมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด
100 2.จำนวนผลงานทางวิชาการ 3.จำนวนสารสนเทศที่พัฒนาขึ้น 4.จำนวน KM ในหน่วยงาน |
|
4.ส่งเสริมสนับสนุนความสุขในการทำงานของบุคลากร |
4.บุคลากรมีความสุขในการทำงาน |
1.การขับเคลื่อนองค์กรแห่งความสุข |
1.โครงการขับเคลื่อนองค์กรแห่งความสุข
7 ด้าน 2.โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 3.โครงการสถานที่น่าอยู่น่าทำงาน |
-1.ร้อยละความพึงพอใจในงานความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงาน -2.ระดับความสำเร็จในการดำเนินงานองค์กรแห่งความสุข 3.องค์กรผ่านเกณฑ์ประเมิน 5
ส. (ปี 2564) |
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น