แผนยุทธศาสตร์กลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลเขวาสินรินทร์

วิสัยทัศน์

พันธกิจ/ประเด็นยุทธศาสตร์

เป้าหมาย

กลยุทธ์

แผนงานโครงการ

ตัวชี้วัด

องค์กรแห่งความสุข

มีมาตรฐาน

 

 

1. จัดบริการพยาบาล  และผดุงครรภ์  มีมาตรฐาน  บริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์

1. ผู้รับบริการได้รับบริการตามมาตรฐานวิชาชีพ  มีความปลอดภัยและพึงพอใจ

1. พัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ป่วยกลุ่มโรคเรื้อรังและกลุ่มโรคที่เป็นปัญหาในพื้นที่

1.1 โครงการพัฒนาการดูแล/ส่งต่อ /ผู้ป่วย ได้แก่ DM/HT/CKD/Stroke/STEMI /Sepsis

2.โครงการประกันคุณภาพการพยาบาล (ภายใน/นอก)

3.นิเทศทางการพยาบาล

4.โครงการพัฒนาบันทึกทางการพยาบาล/การใช้กระบวนการพยาบาล

-1.ผลสัมฤทธิ์ของ KPI ตามกลุ่มโรค

2.หน่วยงานผ่านเกณฑ์ประกันคุณภาพระดับ 3 >80 %

3.ผลสัมฤทธิ์การนิเทศทางการบริหาร/ทางคลินิกระดับ 3 ขึ้นไป

4.ร้อยละการบันทึกพยาบาล/การใช้กระบวนการพยาบาล  >80

5.จำนวนข้อร้องเรียนด้านพฤติกรรมบริการ

6.ร้อยละของการพยาบาลผ่านการประเมินจริยธรรมตามเกณฑ์

2. พัฒนาเครือข่ายสุขภาพและการมีส่วนร่วมของชุมชน

 

 

2. เครือข่ายการดูแลสุขภาพมีความเข้มแข็ง

 

 

1. พัฒนาระบบการส่งต่อและส่งกลับกลุ่มโรคสำคัญ DM/HT/CKD/IMC

2.สนับสนุนการมีส่วนร่วมในชุมชน

3.พัฒนาระบบเครือข่ายกู้ชีพ 5 แห่ง

 

1.โครงการพัฒนาระบบการดูแลและส่งต่อ/ส่งกลับ /ภายในเครือข่าย กลุ่มโรคเรื้อรัง และที่เป็นปัญหาในพื้นที่ DM/HT/CKD/IMC

2.โครงการพัฒนาเครือข่ายกู้ชีพ 5 แห่ง

3.สนับสนุนโครงการที่ดำเนินการโดยชุมชน /อปท./แกนนำชุมชน

 4.โครงการ

 

-1.มีระบบการส่งต่อแบบไร้รอยต่อ /ช่องทางปรึกษาเคส/ระบบ Skype

2.ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงาน   DM/HT/CKD/IMC

3.เครือข่ายกู้ชีพผ่านเกณฑ์ประเมิน 5 แห่ง

4.จำนวนโครงการที่ดำเนินงานโยชุมชน

3. ส่งเสริมองค์กรพยาบาลให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้

3. เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ทางการพยาบาล

3. พัฒนาสมรรถนะบุคลากรทางการพยาบาล

1. โครงการพัฒนาสมรรถบุคลากรตามส่วนขาด Training Need

2. โครงการพัฒนาสมรรถนะที่จำเป็น  ACLS BLS/

3.เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ภายใน รพ. /นอก รพ.

4.โครงการงานประจำสู่งานวิจัย

5.โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศทางการพยาบาล

6.โครงการ KM

-1.ร้อยละของบุคลากรทางการพยาบาลมีสมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด 100

2.จำนวนผลงานทางวิชาการ

3.จำนวนสารสนเทศที่พัฒนาขึ้น

4.จำนวน KM ในหน่วยงาน

4.ส่งเสริมสนับสนุนความสุขในการทำงานของบุคลากร

4.บุคลากรมีความสุขในการทำงาน

1.การขับเคลื่อนองค์กรแห่งความสุข

1.โครงการขับเคลื่อนองค์กรแห่งความสุข 7 ด้าน 

2.โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

3.โครงการสถานที่น่าอยู่น่าทำงาน

-1.ร้อยละความพึงพอใจในงานความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงาน

-2.ระดับความสำเร็จในการดำเนินงานองค์กรแห่งความสุข

3.องค์กรผ่านเกณฑ์ประเมิน 5 . (ปี 2564)




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้